Các tuyến giao thông huyết mạch thị xã Phú Mỹ đóng vai trò như những nền móng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của nơi đây. Trong giai đoạn 2015-2020 , tốc độ tăng trưởng Phú Mỹ đạt trung bình 18%/năm. Tổng GDP đạt hơn 60.000 tỷ đồng, biến nơi đây trở thành một địa phương nhộn nhịp. Những tuyến giao thông như QL 51, Liên cảng Cái Mép xem như là huyết mạch của nền kinh tế sản xuất công nghiệp.
Đặc biệt sau thông báo mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai. Đã tiến hành hồ sơ cho dự án cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giải toả hơn 2000 hộ dân. Càng khẳng định tầm quan trọng của giao thông lên sự phát triển của thị xã Phú Mỹ. Giúp nơi đây nhanh chóng trở thành thành phố cảng lớn nhất miền Nam.
Ngoài ra hiện nay còn rất nhiều tuyến đường huyết mạch khác để kể đến như:
Tuyến giao thông Quốc Lộ 51
Tuyến Quốc Lộ 51 là một tuyến giao thông lâu năm của cả khu vực Miền Nam. Được đổi tên và xây dựng từ tuyến tránh TP.Biên Hoà trước đây. Có tổng chiều dài lên đến 86km và tải trọng 13 đến 25 tấn.
- Điểm đầu là TP.Biên Hoà đi ngang qua thị xã Phú Mỹ 40km. Và có điểm cuối là TP.Vũng Tàu.
- Qua đó tuyến giao thông này đi qua rất nhiều khu vực như Lộc An, Long Thành, Tam Phước, phường Mỹ Xuân, phường Phú Mỹ. Đến phường 12, phường Phước Trung TP.Vũng Tàu.
Có thể nói tuyến QL 51 đóng vai trò như xương sống với sự hình thành và phát triển của thị xã Phú Mỹ. Những khu vực đông dân cư nhất hay những công trình tiện nghi hàng đầu như: Bệnh viện, UBND, trung tâm mua săm KNG, siêu thị Coop,.. Đều nằm trên mặt tiền QL 51 này.
Chưa kể đây còn là tuyến đường duy nhất hiện nay giúp thị xã Phú Mỹ kết nối trực tiếp tới TP. Biên Hoà. Hay rẽ sang cao tốc HCM – Long Thành để đến được TP.HCM. Giúp cho hàng hoá, cũng như các hoạt động kinh doanh buôn bán lưu thông dễ dàng. Nhất là khi hàng hoá xuất nhập khẩu từ quốc tế đến cảng Cái Mép của Phú Mỹ.
Mặc dù có nhiều thông báo về các tuyến đường mới thay thế, hỗ trợ QL 51. Nhưng những dự án thị xã Phú Mỹ đáng được đầu tư vẫn luôn nằm gần hay trên QL 51 này. Cho thấy tầm quan trọng không thể thay thế của nó.
Tuyến giao thông Liên Cảng Cái Mép
Tuyến đường Liên Cảng Cái Mép được chính ban quản lí giao thông Liên Cảng Cái Mép Thị Vãi đảm nhận thi công. Dự kiến tổng đầu tư lên đến 6380 tỷ đồng với chiều dài là 21,3 km. Đảm nhận vai trò liên kết toàn bộ hệ thống và hạ lưu cảng ở sông Thị Vãi.
- Điểm đầu của giao thông Liên Cảng Cái Mép là cảng Container nằm phía Nam thị xã Phú Mỹ. Chạy dọc theo bờ sông Thị Vải kéo dài lên đến tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối là cảng Phước An huyện Nhơn Trạch.
- Tuyến đường này sẽ đi qua 6KCN lớn của thị xã Phú Mỹ và hai nhóm cảng biển số 5,17. Cũng như đi qua 13 nhóm cảng chuẩn bị được hoàn thành.
Dễ dàng thấy tuyến giao thông Liên Cảng Cái Mép đóng vai trò chuyên biệt phục vụ cho hoạt động công nghiệp. Đặc biệt là giao thương vận chuyển giữa các trung tâm logictis tại cụm cảng – KCN Phú Mỹ. Qua đó giúp cho các phương tiện chuyên biệt như Container, xe tải trọng lượng lớn lưu thông nhanh chóng. Tránh dặt gánh nặng lên QL 51 cũng như hạn chế ùn tắc giao thông.
Một trong mũi nhọn của Phú Mỹ chính là cảng Cái Mép, cảng nước sâu đảm nhận 70% lượng hàng hoá xuất khẩu. Thu hút hàng loạt nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào địa phương Phú Mỹ. Do đó tuyến đường này sẽ hỗ trợ và khai thác hoàn toàn năng xuất của cảng Cái Mép.
Tuyến giao thông Hội Bài Châu Pha
Ngoài những tuyến đường quan trọng trong các khu kinh tế, dân cư đông đúc. Thì việc có một tuyến đường lớn kết nối tới những địa phương khác cũng vô cùng cần thiết. Đặc biệt những địa phương như Hắc Dịch, Châu Đức đang được chuyển dịch đầu tư. Đường Hội Bài Châu Pha có chiều dài khoảng 12 km, phuộc một phần của đường vành đai 4.
- Điểm đầu giao với Ql 51 ngay đoạn phường Tân Hoà. Đi qua Tân Hoà và Tóc Tiên kéo dài thành tuyến đường số 1 mở rộng.
- Sỡ dĩ tuyến giao thông Hội Bài Châu Pha đóng vai trò quan trọng là điểm cuối của nó đổ vào đường Vành đai số 4. Tuyến đường kết nối 4 vùng Đồng Nai, Vũng Tàu, HCM, Phú Mỹ.
Như đã đề cập thì hiện nay thị xã Phú Mỹ không chỉ còn tập trung đầu tư vào những khu vực đông dân cư. Mà những nơi như Châu Đức, Hắc Dịch cũng đang sỡ hữu nhiều KCN lớn. Tiểu biểu như KCM Sonadezi rộng 2300ha lớn nhất toàn vùng. Hay KCN cao Hắc Dịch, đáp ứng xu hướng công nghệ của thời đại.
Chưa kể với chính sách thu hút, giá đất và mặt bằng tại đường Hội Bài Châu Pha đang cực mềm. Chỉ từ 3 triệu/m2 trở lên là anh chị đã có thể sỡ hữu một lô đất mặt tiền đường nhựa rộng 12m.
Tuyến giao thông cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu
Đường Cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu hay chính sách hơn là dự án cao tốc là một trong quả bom kích nổ thị trường trong 1-2 năm nay. Một thực tế phải nhìn nhận rằng. với tốc độ phát triển mạnh mẽ của của thị xã PHú Mỹ. Một mình QL 51 phải chịu một áp lực quá nặng nề, luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông ở các nhánh cao điểm.
- Được bộ giao thông vận tải đề xuất với tổng chiều dài 53km gồm 3 giai đoạn. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 17800 tỷ đồng, với 4 làn đường.
- Điểm đầu là TP.Biên Hoà tỉnh Đồng Nai chạy song song với QL 51 đến TP.Vũng Tàu. Đi qua hai cao tốc khác là HCM – Long Thành và Bến Lức – Long Thành
Ngoài việc giải quyết được gánh nặng của QL 51. Đảm bảo hạ tầng giao thông đủ để phát triển đến năm 2050. Việc hình thành một tuyến cao tốc mới đi qua thị xã Phú Mỹ sẽ đem về vô số cơ hội phát triển. Tiêu biểu như những dự án đất nền, khu đô thị mới thu hút thêm nhiều dân cư đến sinh sống.
Ví dự như dự án: Ecotown Phú Mỹ nằm trên đường Trường Chinh kết nối đến cả QL 51 lẫn cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu.
Một lí do nữa khiến cho nhu cầu thi công tuyến giao thông cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu càng quan trọng. Đó là đón đầu cho việc sân bay Long Thành chuẩn bị hoàn thành. Lúc đó thị xã Phú Mỹ sẽ càng dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn khách hàng quốc tễ. Đồng thời là các cơ hội dòng tiền đi qua nơi đây.
Tuyến giao thông 991B
Đây là một trong các tuyến giao thông huyết mạch thị xã Phú Mỹ. chuẩn bị được hoàn thành vào năm 2024. Nhiệm vụ của nó là tạo một con đường kết nối trực tiếp Cảng Cái Mép đến QL 51 và thông sang đường Hội Bài Châu Pha.
- Khởi công xây dựng vào năm 2018 với tổng nguồn vốn là 3952 tỷ đồng. Với tổng chiều dài 9,73km và 4 làn đường rộng 20m. Tiến độ thi công đường 991B hiện nay đã đạt 50 khối lượng.
- Con đường này sẽ được thiết kế cho việc các loại xe chuyên dụng hạng nặng đi qua. Tiết kiệm thời gian di chuyển từ Ql 51 đến cảng Cái Mép và các kCN.
Trườc đây cũng có những con đường kết nối QL 51 đến đường liên cảng Cái Mép. Thế nhưng trọng tải và khối lượng lưu hành của chúng có nhiều hạn chế. Quá đó làm ảnh hưởng đến qua trình giao thương vận chuyển hàng hoá tại Phú Mỹ.
Thêm nữa việc ngày càng nhiều tập đoàn và nguồn vốn từ nước ngoài như. Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.. tham gia đầu tư. Đặt vấn đề cấp bách cho vấn đề đảm bảo hạ tầng phục vụ hoạt động công nghiệp. Thứ mà đóng góp 75% GDP mỗi năm của toàn Phú Mỹ.
Các tuyến giao thông huyết mạch thị xã Phú Mỹ cũng không kém phần quan trọng như
Tuyến đường S: Bắt đầu tư đường số 33 chạy song song với QL 51 đến đường Mỹ Xuân Ngãi Giao. Nhằm phục vụ cho dân cư sinh sống nội thành. di chuyển dễ dàng tránh bị ùn tắc bởi QL 51.
Tuyến đường sắt Biên Hoà –Vũng Tàu: Đây cũng là một giải pháp nhằm giảm áp cho QL 5. Giúp lưu thông dễ dàng qua các khu vực như Phú Mỹ, Bình Dương, Đồng Nai.
Tuyến giao thông Phước Hoà Cái Mép: Một tuyến đường lâu năm khác. Phục vụ kết nối giao thương giữa QL 51 và khu vực Cái Mép Thị Vải.
Các tuyến giao thông huyết mạch thị xã Phú Mỹ rõ ràng đóng vai trò cực kì lớn đến sự thành công và phát triển của nơi đây. Đồng thời những lô đất hay dự án tại thị xã Phú Mỹ cũng được hưởng lợi rất lớn.
Nếu anh chị có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ hoặc đăng kí tại đây